เขียนบทความให้เอื้อต่อการรับทำ SEO

        การทำ SEO นับว่าเป็นความท้าทาย ด้วยตัว Google ชอบมีการพัฒนา Algorithm ที่มาจาก AI ใหม่มาอยู่ตลอดเวลา อย่างแรกเราต้องเลือกหัวข้อที่จะเขียนก่อน เพราะต้องให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย โดยเลือกมาจากความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย พยายามสังเกตหัวข้อที่นิยมจากบล็อกคู่แข่ง หรือสิ่งที่คู่แข่งของเรามี พยายามสังเกตหัวข้อที่นิยมจากกลุ่มสนทนาในแวดวงกิจการการบริการเดียวกับเรา

อย่างที่สอง ต้องหาคีย์ที่มีการค้นสำหรับ seo ที่เราคาดว่าจะมีคนเสิร์ชเยอะและจะเข้ามาเพราะคีย์เวิร์ดที่เรารับทำ seo ทำได้โดยการที่พิมพ์บนช่องการค้นหาบน Google และดูคำยอดนิยมในแถบที่แสดงขึ้นมา ใช้ Google Keyword Planner เพื่อจะเข้าไปดูปริมาณการค้นหาคีย์เวิร์ด รวมถึงราคาคีย์เวิร์ด และคำใกล้เคียงเป็นไอเดียในการเลือกใช้ด้วย

อย่างที่สาม ต้องมีการเขียนเนื้อหาที่ครอบคลุม ไม่ให้ยาวหรือสั้นมากจนเกินไป เนื้อหาควรครอบคลุมหลายๆคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง Google มักจะชอบบทความยาว เพราะสามารถทำความเข้าใจว่าบทความนั้นเกี่ยวกับอะไร ดูการเขียนคอนเทนต์คุณภาพให้ผู้ที่เข้ามาอ่านได้เข้าใจ การเกิ่นต่างๆ ต้องไม่ยาวเกินไป เพราะถ้ายาวมากก็จะไม่ดึงดูดให้คนกลับเข้ามาอ่าน

จากนั้นนำคีย์เวิร์ดที่ค้นหา มาใช้กับคอนเทนต์ ใส่คีย์เวิร์ดลงใน ส่วนหัวข้อความและคำอธิบาย ใส่คีย์เวิร์ดไว้ในลิงก์ URL ใส่คีย์เวิร์ดไว้ในรูปภาพ เพิ่มช่องทางในการเข้าถึงบทความอื่นๆ เพื่อเพิ่มปริมาณการเข้าชม ยิ่งมีปริมาณการเข้าชมเยอะมากขึ้น อันดับการค้นหาก็จะยิ่งสูงขึ้น

การทำ SEO ไม่ใช่แค่การทำเนื้อหาหรือการเขียนบทความให้ติดอันดับเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงการทำเว็บไซต์ให้พร้อมติดอันดับที่สูงขึ้นด้วยการทำ SEO บนโลกออนไลน์ไม่ใช่แค่การตลาดและการโฆษณาแต่เป็นการลงทุนที่ได้ผลลัพธ์อย่างน่าประทับใจหากคุณจับทางได้ถูก ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจ นักเขียน นักการตลาด